Thư Ngỏ-CLB từ thiện “Người tôi cưu mang”


Thư Ngỏ

“Người tôi cưu mang” được lập ra bởi cơ duyên sau bài báo “Thay mẹ nuôi anh” đăng trên Tuổi Trẻ ngày 25-10-2006 . Sau bài viết này, anh Hoàng Mạnh Hải đã viết bài gửi cho Tuổi Trẻ với nhan đề “Người tôi cưu mang” và được khá nhiều người ủng hộ. Từ đó, chúng tôi thường xuyên liên lạc với nhau và trao đổi những địa chỉ cần được giúp đỡ. Và ý tưởng thành lập trang web “Người tôi cưu mang” được ra đời…



Chúng tôi tin rằng lòng nhân ái hiện hữu mọi nơi và trong mỗi con người. Lập ra trang web này chúng tôi luôn nghĩ rằng nó không là của riêng ai mà là nơi giao lưu của những người tin vào lòng nhân ái. Mong rằng mọi người sẽ đến với người nghèo với những gì có thể, dù ít dù nhiều. Có thể là một bữa ăn sáng của bạn, là một bài viết, một thông tin, một ý tưởng nào đó dành cho người nghèo… Chúng tôi chỉ mong rằng trong những bộn bề công việc, mỗi người hãy dành một chút ít thời gian cho những số phận kém may mắn quanh mình. Không phải đi đâu xa, chỉ cần dành 5-10 phút trên đường đi làm hay trong một chuyến công tác, du lịch… là bạn đã có thể tìm hiểu được một mảnh đời khốn khó nào đó rồi. Hãy đến với họ trước khi nghèo khó dồn họ đến chân tường!

Trước khi lập trang web, chúng tôi luôn tự hỏi có ai tin mình không khi mà chúng tôi chỉ là những công dân bình thường, không thuộc một tổ chức nào cả? Nhưng rồi chúng tôi nghĩ rằng hãy cứ làm. Sức đến đâu thì làm đến đó, không đợi khi giàu có mới san sẻ cho người nghèo. Hãy đến với họ bằng tất cả tình thương chứ không phải sự bố thí. Chúng tôi không đặt ra mục tiêu to tát, ồn ào…, trước mắt chỉ là cầu nối giữa những phận người khốn khó và những người có lòng hảo tâm.

Cái nghèo trong xã hội rất đa dạng và phức tạp nhưng nó luôn hiện hữu ở mọi nơi. Có người cần “cần câu”, có người cần “con cá”, thậm chí có người cần “con cá” đã… chiên giòn! Vì thế chúng ta cần sự phối hợp của nhiều người, nhiều giới. Ai có tiền thì ủng hộ tiền, ai có thời gian thì hãy tìm hiểu những hoàn cảnh nghèo khó quanh mình để biết được cách giúp đỡ họ hiệu quả nhất. Ai đó có thể thì hãy cho họ một công việc, hay chỉ là một chỗ trọ cho em bé nghèo bán vé số qua đêm…

“Người tôi cưu mang” luôn chào đón bạn, dù bạn là ai, ở đâu, và bất cứ tuổi nào… 

“Người tôi cưu mang” sẽ không thành công nếu thiếu bạn! 
Chúc bạn và gia đình luôn luôn mạnh khoẻ và hạnh phúc! 

Lan Tỏa Lòng Nhân Ái là mục đích duy nhất và cũng là mục đích cuối cùng của NTCM. 

Xin vui lòng xem thêm các mục "Chương trình nhân ái", "Quy trình giúp đỡ"ghi danh làm thành viên của diễn đàn để cùng thảo luận. Khi bạn cần sự trợ giúp hay có những thắc mắc, xin vui lòng email đến địa chỉ ntcm2007@gmail.com hoặc liên hệ với chúng tôi tại đây.



Xem thêm: 

Quán cơm từ thiện giá 2000 

0 nhận xét:

Sẻ Chia Yêu Thương