Bà nội 80 tuổi nuôi 2 cháu mồ côi

Nằm trong con hẻm sâu của tổ 50, khu vực 7, phường Lê Hồng Phong, TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), có 3 bà cháu đang phải gắng gượng trong nỗi đau mất người thân và đối mặt với muôn vàn khó khăn. Đó là bà Nguyễn Thị Bốn (80 tuổi) cùng hai đứa cháu nội Trần Thị Ngọc Quỳnh (18 tuổi, học lớp 12) và Trần Ngọc Quận (14 tuổi, học lớp 8).

Không giấu được nước mắt, bà Bốn kể, con trai bà là anh Trần Ngọc Quang làm nghề phụ xe, con dâu là Phạm Thị Thìn làm nghề lựa ống thủy tinh trong một công ty. Cuộc sống nghèo khó nhưng yên bình. Tai họa bắt đầu ập xuống vào giữa năm 2011, khi chị Thìn mắc bệnh ung thư phổi. Thương vợ, anh Quang chạy vạy vay mượn khắp nơi để đưa chị Thìn vào TP.HCM điều trị nhưng được gần 2 tháng thì bệnh viện trả về, được vài tháng thì chị Thìn qua đời.


Ba bà cháu trong ngôi nhà xập xệ - Ảnh: Xuân Khánh 

Vợ mất, anh Quang lại tiếp tục vay mượn tiền để lo đám tang. Sau đó anh lao vào công việc để kiếm tiền nuôi hai đứa con đang tuổi ăn học, đồng thời trả dần số nợ hơn 50 triệu đồng đã vay mượn trước đó. Tưởng đâu nỗi đau đã dần khép lại thì bất ngờ ngày 9.1.2013, khi đang theo phụ xe khách từ TP.HCM về Quy Nhơn, đến chân đèo Cả thuộc tỉnh Phú Yên, anh Quang bất ngờ bị đột quỵ rồi chết. Bà Bốn mất thêm người con trai, còn hai cháu bà trở thành mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Tuổi già sức yếu, lại hay đau vặt nên bà Bốn không thể làm gì ra tiền để nuôi cháu. Em Quỳnh tuy 18 tuổi nhưng do điều kiện thiếu thốn, người gầy đét nên cũng chỉ làm mấy việc lặt vặt kiếm vài đồng. “Tôi già cả rồi thì sao cũng được, chỉ tội cho hai đứa nhỏ không biết mai này ra sao. Cô bác thì cũng khó khăn cả, nên cũng không giúp được gì nhiều. Cháu lớn còn mấy tháng nữa là thi đại học mà không biết có theo được đến chừng đó không”, bà Bốn gạt nước mắt. Ngôi nhà mà 3 bà cháu đang ở hiện vách đã nứt, phải căng bạt những chỗ ngủ để khi trời mưa khỏi bị ướt. Tình cảnh 3 bà cháu hiện đang khốn đốn, đang rất cần các nhà hảo tâm giúp đỡ.

Bạn đọc hỗ trợ xin gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ bà cháu Nguyễn Thị Bốn; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình bà Bốn trong thời gian sớm nhất. 

Xuân Khánh

0 nhận xét:

Sẻ Chia Yêu Thương