Hãy cứu lấy một sinh linh nhỏ bé và một người Mẹ

Người Cần con thì kiếm hoài không có, người không cần con thì đẻ mà chẳng biết trân trọng, người Khỏe mạnh vì một lý do nào đó không có con, Người Bệnh tật như chị lại có con thì đó cũng là niềm vui.


Chị Vương Thị Thúy Hằng (sn 1987) là chị 2 trong gia đình có 3 chị em, em kế sn 1988 đã lập gia đình và có 2 con đang ở cùng chị tại nhà bố mẹ, đứa e gái sn 1991 cũng đã có gia đình.


3 chị em là con của chú Vương Văn Ba (60 tuổi) và cô Nguyễn Ngọc Liên. Chú chạy xe ôm, chị Hằng làm xí nghiệp cùng em gái kế nhưng từ khi bị bệnh khoảng 7-8 năm nay thì chị nghỉ làm vì không đủ sức khỏe.

Thời gian đầu phát bệnh chị bị ói mửa, ăn không được đi BV Tỉnh Bình Dương khám không ra bệnh gia đình chuyển chị lên BV Chợ Rẫy thì bác sĩ nói chị bị suy tủy, chi phí cấy hoặc thay tủy là khoảng 800 triệu. Gia đình khó khăn không có điều kiện đành đưa chị về nhà, hàng tháng tái khám ở Chợ Rẫy. Mỗi tháng đi tái khám chi phí khám và thuốc hết khoảng gần 800 ngàn đồng chưa tính tiền đi lại di chuyển, khi nào khỏe thì ngồi xe buýt còn lúc mệt phải đi taxi.

Chị lập gia đình gần 5 năm nay nhưng từ khi bệnh trở nặng (trước tết đến nay) thì chồng chị bỏ đi, có về thăm chị 1 lần rồi đi luôn. Cách đây gần 3 năm chị có thai nhưng vì mang bệnh trong người nên khi chị sinh ra bé bị tim bẩm sinh và qua đời ngay sau đó. Giờ đây bệnh chị trở nặng nhưng chị lại đang mang trong người sinh linh bé bỏng đã hơn 4 tháng, với căn bệnh của chị thì việc mang thai là điều không thể vì cơ thể chị rất yếu luôn cảm thấy đau nhứt khắp người không có sức. Hiện giờ chị đang trong tình thế hết sức ngặt nghèo: bỏ thai thì không được vì chị đang rất yếu và thai đã lớn nếu bỏ thai sẽ nguy hiểm cho chị, không bỏ thì cơ thể chị không đủ sức để duy trì thai và sinh em bé (bệnh của chị không thể sinh mổ mà phải sinh thường, lần trước khi sin hem bé đầu chị phải thở ô xi mới vượt cạn được), vì đang mang thai nên bác sĩ cũng không dám cho uống thuốc gì nhiều vì sợ ảnh hưởng đến em bé trong bụng.


Ngày 2/4 chị sẽ đi tái khám ở BV Chợ Rẫy, bác sĩ dặn gia đình khám thai ở địa phương rồi cầm kết quả lên tái khám. Ngồi trò chuyện cạnh giường chị mà mỗi khi hỏi đến chuyện chồng con là chị rất xúc động, nước mắt chị cứ chực trào. Không biết cái ước mơ và hạnh phúc được làm mẹ của chị có thể thành hiện thực hay không?...

Địa chỉ: 21/1 Khu phố Bình Giao, ấp Bình Giao, huyện Thuận An, Bình Dương. 
Điện thoại liên lạc của Ba chị Hằng, Ông Dương Văn Ba : 0917.543.902 

Mọi chi tiết xin gửi về: Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng
286/41/1 Khu Phố 6, Thị Trấn Nhà Bè, Tp HCM
Nguyễn Tiến Danh - SDT: 0933 993 218

Hoặc chuyển khoản theo:
Tên chủ tài khoản: Phạm Thị Tâm
Số tài khoản: 072 1000 536 680 VCB Chi nhánh Kỳ Đồng
Với nội dung : Ủng hộ Chị Vương Thị Thúy Hằng

1 nhận xét: