Rất Cần sự chung tay của mọi người giúp em: Bé Nguyễn Hoàng Thiên Bảo (4 tuổi)

Thường thì chúng ta đọc tin xong là sẽ bỏ đi hay mờ theo tháng ngày, nhưng có ai biết đâu cuộc sống của những hoàn cảnh đó sẽ như thế nào, tôi cũng muốn chia sẻ đến Quý vị hoàn cảnh của Em Bảo suốt 3 tháng nay vẫn còn nằm trong phòng Hồi sức cấp cứu


Trường hợp đau lòng trên là bé Nguyễn Hoàng Thiên Bảo (4 tuổi, ngụ tại Bình Dương). Được biết, ngày 7/2 (tức 27 Tết) Thiên Bảo cùng cha là anh Nguyễn Thành Thu (28 tuổi) và mẹ là Nguyễn Thị Nguyệt Nga (29 tuổi) đi xe gắn máy từ Bình Dương về Khánh Hòa đón Tết. Trên đường qua địa bàn tỉnh Bình Thuận tai nạn bất ngờ xảy ra, chiếc container sau khi va chạm với xe buýt lao sang đường tông thẳng vào gia đình anh Thu khiến vợ chồng anh tử vong tại chỗ, bé Thiên Bảo bị kéo lê trên đường.
Bé Nguyễn Hoàng Thiên Bảo, 4 tuổi,  cùng cha mẹ từ Bình Dương về quê Khánh Hòa đón Tết thì gặp tai nạn ở Bình Thuận vào ngày 9/2 (27 Tết).Cha mẹ bé mất tại hiện trường, riêng bé thì bị đa chấn thương, được cấp cứu và chuyển vào bệnh viện Nhi Đồng 2. Tại khoa cấp cứu của bệnh viện, bé đã được điều trị tích cực, truyền máu truyền dịch và mổ khẩn để cứu tính mạng của bé.




Tình trạng của bé lúc nhập viện là rất nguy kịch, gãy xương chậu, toác xương mu , gãy 2 xương cẳng chân trái, gãy tay trái, chấn thương bàng quang niệu đạo kèm thủng trực tràng cùng với vết thương mạch máu lớn đùi trái.



Mặc dù đã cố gắng tối đa nhưng ê-kíp mổ vẫn phải đoạn chi chân trái của bé đến háng do vết thương mạch máu ngay động mạch chính, chân trái của bé đã hư và có dấu hiệu hoại tử. Đồng thời, các bác sĩ đã mở hậu môn tạm, mở bàng quang ra da, khâu lại các vết thương và bó bột tay trái cho bé.



Sau mổ sức khỏe bé có khá hơn, bé tỉnh và nói chuyện được, ăn uống lại nhưng tình trạng nhiễm trùng vết mổ còn rất trầm trọng. Do đó, bé đã được cắt lọc vết mổ hoại tử chân trái thêm 2 lần nữa vào ngày 15/2 và 20/2. Các lần cắt lọc này cho thấy các mô hoại tử ăn lan rất sau vào cùng thắt lưng, các bác sĩ đã phải nạo vét các mô hoại tử và cắt tiếp 1 phần xương mào chậu trái của bé.



Hiện tình trạng của bé tạm ổn, vấn đề nhiễm trùng đã được khống chế, hậu môn tạm ra phân tốt nhưng vẫn còn nhiều điều phải làm cho bé:



1. Cắt lọc tiếp các mô hoại tử vùng khớp háng trái và cố định lại vùng xương cùng cụt cho bé .



2. Làm sạch vùng hậu môn trực tràng để loại ổ nhiễm trùng .



3. Thám sát lại vùng niệu sinh dục của bé để xứ trí tiếp các tổn thương khác.


Một số hình ảnh cập nhật được qua Phòng Hồi sức Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP HCM.


Chân trái đã tím và không có mạch

Xương mu bị vỡ toác

Ê-kíp mổ đang cố gắng cứu tính mạng bé

Giai thích thân nhân đoạn chi của bé


Tình hình của bé hiện nay (25/2/2013)
Vết mổ đùi trái tạm ổn nhưng vẫn còn nhiễm trùng

Cận cảnh

Dù đã cố gắng hết sức nhưng êkip mổ vẫn phải đoạn chi chân trái của bé đến háng do vết thương mạch máu ngay động mạch chính đã làm chân trái bệnh nhi bị hoại tử. Bé cũng được mở hậu môn tạm, mở bàng quang ra da, khâu lại vết thương và bó bột tay trái.


Sau khi mổ, tình trạng nhiễm trùng vết mổ vẫn còn trầm trọng nên các bác sĩ phải cắt lọc vết mổ hoại tử chân trái thêm hai lần nữa. Các lần cắt lọc này cho thấy các mô hoại tử ăn lan rất sâu vào vùng thắt lưng, các bác sĩ phải nạo vét các mô hoại tử và cắt tiếp một phần xương mào chậu trái. Hiện tình trạng của bé tạm ổn, vấn đề nhiễm trùng đã được khống chế.

Bác sĩ Võ Quốc Bảo, trưởng khoa hồi sức tích cực và chống độc, cho biết: “Sau mổ bé Thiên Bảo bị dính ruột, phải mổ bóc tách ra. Hiện nay cháu đã bắt đầu ăn uống lại được. Vết thương ở chân cũng bắt đầu khô, tình trạng hoại tử đã bớt nhiều. Tuy nhiên vẫn chưa thể nói khi nào bé có thể ra viện”.

Mọi chi tiết xin gửi về: Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng
286/41/1 Khu Phố 6, Thị Trấn Nhà Bè, Tp HCM
Nguyễn Tiến Danh - SDT: 0933 993 218

Hoặc chuyển khoản theo:
Tên chủ tài khoản: Phạm Thị Tâm
Số tài khoản: 072 1000 536 680 VCB Chi nhánh Kỳ Đồng
Với nội dung : Ủng hộ: Bé Nguyễn Hoàng Thiên Bảo (4 tuổi) 

0 nhận xét:

Sẻ Chia Yêu Thương