Nhà hàng Việt Chay Vĩnh Nghiêm

Nhà hàng Việt Chay Vĩnh Nghiêm

Ẩm thực phong cách Việt chay

Nhà hàng Việt Chay Vĩnh Nghiêm sở hữu một khoảng không gian đẹp, thanh bình, với một lối kiến trúc nhà gỗ mộc mạc mà vẫn sang trọng, sắc sảo. Hơn 400 món chay mới lạ độc đáo và đâu đó có tiếng chuông chùa vang lên giữa không gian yên tĩnh của tâm hồn… nhà hàng Việt Chay Vĩnh Nghiêm đã trở thành một thương hiệu lớn trong lĩnh vực ẩm thực chay giữa Sài Gòn.
Không gian ẩm thực chay yên bình
Nhà hàng Việt Chay Vĩnh Nghiêm là một đơn vị trực thuộc Ban Kinh tế Tài chính Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Tại nhà hàng Việt Chay Vĩnh Nghiêm, bạn sẽ thật sự hòa mình với thiên nhiên qua những khóm thủy trúc, với dòng nước mát lạnh chảy lăn tăn, những giỏ hoa, bụi hoa xanh biếc e ấp nép mình dọc theo chân tường bằng đá thẻ hòa cùng dãy đá sỏi trắng tinh khôi.
Nhà hàng tọa lạc trong khuôn viên của chùa Vĩnh Nghiêm
Set-up tiệc khu tiền sảnh
Việt Chay Vĩnh Nghiêm được rất nhiều khách nước ngoài chọn lựa
Nhìn vào những câu thơ trên các bức mành gỗ, bạn sẽ thật sự thấy lòng mình nhẹ nhàng hơn, thư thái hơn. Có rất nhiều khách đến nhà hàng Việt Chay sau khi dùng món và tham quan xong lại muốn mua lại các bức tranh gỗ đó, nhưng “cuộc đời sắc sắc không không” thay vì để những câu thơ ấy ghi sâu vào lòng hơn là sở hữu riêng điều đó.
Kiến trúc gỗ kiếng độc đáo
Không gian thoáng mát ngoài trời 
Quầy Bar của nhà hàng Việt Chay
Đặc biệt, trong số các ca khúc Phật giáo được nhà hàng chọn phát trong không gian của mình, có ca khúc Chú Đại Bi với giai điệu trầm lắng, thanh tĩnh, thật sự khiến cho những ai đến đây có thể trút hết những muộn phiền, hối hả bên ngoài cánh cửa.
Sau gần 4 năm thành lập, nhà hàng Việt Chay có thể xem như là nhà hàng đầu tiên có quy mô lớn nhất phục vụ thức ăn chay chuyên nghiệp.
Hơn 400 món chay Việt
Tại nhà hàng Việt Chay Vĩnh Nghiêm, chất lượng luôn được chú trọng hơn số lượng, các thức ăn tại đây được hoàn toàn tận dụng từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên, củ quả, không nhiều dầu mỡ, thực phẩm công nghiệp, đảm bảo sức khỏe. Sự nghiên cứu, tìm tòi kỹ lưỡng trong một thời gian dài của các đầu bếp đã thật sự tạo nên những món ngon trong ẩm thực chay, đặc biệt tại nhà hàng Việt Chay Vĩnh Nghiêm có món Bát Trân mang đậm thiền vị gồm 8 món như: “Long Hoa Hải Hội”, “Khai Tâm Kiến Nguyệt”, “Long Nữ Tiến Ngọc”, “Thủy Trúc Hoàng Hoa”, “Kỳ Viên Thiên Kim”, “Phù Vân Yên Tử”, “Thập Mục Ngưu Đồ”, “Cửu Niên Diện Bích”. Mỗi món đều có nét đặc sắc riêng.
 
Món Long Hoa Hải Hội
Món Long Nữ Tiến Ngọc
Món Thập Mục Ngưu Đồ
Rằm tháng giêng và các rằm lớn khác tại nhà hàng luôn đón hàng ngàn thực khách, trong đó bữa tiệc buffet rau trong rằm tháng giêng luôn được thực khách quan tâm và đánh giá cao về chất lượng món ăn lẫn chất lượng phục vụ. Nhà hàng có không gian rộng lớn và kiến trúc độc đáo đã là điểm đến của phần đông khách ăn chay trong thành phố.
Buffet Việt Chay
Đặc sắc tiệc cưới chay
Gần đây, nhiều đôi uyên ương xuất thân từ gia đình Phật tử thuần thành muốn đãi khách tiệc chay để phù hợp với xu hướng ẩm thực của hai họ. Tuy nhiên, điều này cũng khá bất lợi vì việc tìm kiếm và xin phép tổ chức tiệc cưới ngay trong sân chùa là rất khó. Nắm bắt được yếu tố đó, nhà hàng Việt Chay Vĩnh Nghiêm đã ra mắt hình thức tiệc cưới chay.
Ngày 14/7/2008, tiệc cưới chay đầu tiên đã được tổ chức trong không gian nhà hàng Việt Chay Vĩnh Nghiêm, thuộc khuôn viên chùa Vĩnh Nghiêm. Ban đầu khi lựa chọn hình thức đãi tiệc này, cả cô dâu và chú rể đều khá dè dặt vì một số bạn bè của cả hai lại không phải là Phật tử và cũng chưa từng ăn chay bao giờ. Tuy nhiên ngay trong tiệc cưới, thực đơn chay với những món cầu kì, tinh xảo lại ngon miệng đã chinh phục được cả những khách mời khó tính nhất. Thật không có niềm vui nào cho đôi tân nhân trong lễ cưới bằng việc nhìn thấy khách mời hài lòng với mâm cỗ dọn lên.
Cô dâu chú rể đón khách đến dự đám cưới chay tại nhà hàng Việt Chay Vĩnh Nghiêm
Thức ăn đãi khách trong đám cưới chay cũng cầu kỳ tinh tế và đẹp mắt không thua những mâm cỗ của các tiệc cưới bình thường. Song tên gọi món ăn lại mang tính hướng Phật như: “Súp Kiến Tâm Kiến Phật”, “Nấm Linh Chi Xào Cải Canh”, “Dược Sư Hải Hội”, Lẩu Từ Phục Triệu Tâm”, “Cơm Chiên Bạch Ngọc Long Bửu”... Tiệc cưới cũng có bia để khách mời chúc mừng cô dâu chú rể nhưng đây là loại bia chay không nồng độ cồn được nấu từ lúa mạch.
Thật ra, không hẳn những gia đình Phật tử mới có thể đãi tiệc cưới hoặc tiệc chiêu đãi chay. Với xu hướng ẩm thực tốt cho sức khoẻ ngày nay, ăn chay không còn là đặc thù của những người theo đạo. Những ngày trong tuần bộn rộn với công việc, một ổ bánh mì, một phần cơm trưa qua quýt có thể đáp ứng được nhu cầu năng lượng tức thời của mỗi người. Tuy nhiên, những chế độ dinh dưỡng thiếu sắc xanh và hàm lượng dầu mỡ, đạm động vật quá cao như vầy, về lâu dài có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ như bệnh gout (thống phong), huyết áp cao … Do đó, chọn lựa một buổi tiệc chiêu đãi chay, không riêng gì tiệc cưới, sẽ là một lựa chọn lạ, độc đáo và giúp bạn ghi được hình ảnh ấn tượng với các khách mời của mình. Nhiều người đã chọn cho mình một thực đơn 6 ngày mặn và 1 ngày chay trong tuần để cân bằng lại chế độ dinh dưỡng của bản thân.
 
Thông tin liên hệ:
Nhà hàng Việt Chay Vĩnh Nghiêm
Đơn vị quản lý: Vietprearl
Địa chỉ: 290/21A Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Phường 8 - Quận 3 - Tp.HCM
Website: www.vietchay.vn

4 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. nhìn chúng thật đẹp và trang trọng
    Thành Nhân – Quản Lý
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Chụp ảnh cưới tại Mũi Né theo xu hướng hành trình kỷ niệm
    • Hoặc Chup anh cuoi tai Mui Ne theo xu huong hanh trinh ky niem

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Cleaner.vn chuyên cung cấp các bảng menu đứng bằng gỗ sang trọng.
    Website: bảng menu đứng bằng gỗ Hoặc bang menu dung bang go

    Trả lờiXóa