Ai có Sữa giúp sữa có cháo giúp cháo

Đăng ngày (18/01/2013 02:10 PM) 


Được sự giới thiệu của bà con trong xóm và sự xác nhận của Hội chữ thập đỏ xã Yên Luông chúng tôi đã tìm đến nhà anh Qui và Chị Bùi để thăm bé Lê Thành Công, bé Công bị hở hàm ếch do di truyền từ mẹ và bệnh ban. 

Bé Lê Thành Công. 6 tháng tuổi bị hở hàm ếch và bệnh ban.

Ba bé tên: Lê Công Qui sinh năm 1979.

Mẹ là chị Phan Thị Bùi sinh năm 1984.

Anh trai bé Thành là Lê Công Lực sinh năm 2005 học lớp 2 trường tiểu học Yên Luông.

Địa chỉ Ấp Thanh Long - Xã Yên Luông - Gò Công Tây - Tiền Giang.


Gia đình anh Qui thuộc dạng hộ nghèo của xã, chị Bùi quê ở Mộc Hóa - Long An, theo chồng về Tiền Giang, cha mẹ anh Qui có 5 người con trai nhưng cũng không có ruộng vườn nhiều chỉ đủ chia cho mỗi người còn 1 cái nền nhà. Ngôi nhà mà vợ chồng anh chị đang ở là nhà tình thương do địa phương cất vào năm 2005, ngôi nhà làm bằng lá, đến nay đã hư hỏng và rách nát, trong nhà không có 1 thứ gì là đáng giá, anh Qui đi làm thuê ai thuê gì làm nấy, ngày có ngày không, chị Bùi ở nhà chăm sóc cho 2 con đặc biệt là bé Công, bị hở hàm ếch nên rất khó thở và ăn uống,


Theo tư vấn của Hội chữ thập đỏ thì bé Công phải nặng 7kg thì mới có thể phẩu thuật được nhưng vì nhà nghèo không có tiền nuôi bé nên đến nay bé mới được 5kg không đủ kg để phẩu thuật. 

Hôm chúng tôi đến nhà, vì nhà hết tiền không có tiền mua sửa cho bé nên chị Bùi mẹ của bé đã nấu cháo rồi giả nhuyễn thay sửa cho bé, hơn nữa bé bị bệnh ban mà gia đình không đủ điều kiện chỉ dựa vào anh Qui đi làm thuê ngày có ngày không thì không đủ khả năng lo cho bé.


Anh 2 của bé là em Lê Công Lực đang là học sinh lớp 2 trường tiểu học Yên Luông, mặc dù nhà nghèo nhưng em rất ham học và phấn đấu năm học lớp 1 em đạt loại giỏi và học kỳ 1 của năm lớp 2 này em đạt loại khá. Khi tâm sự với chúng tôi 2 dòng nước mắt đã chảy xuống trên đôi mắt của chị Bùi " mấy bữa nay không có tiền mua sửa, con nấu cháo rồi tán nhuyễn ra thay sửa đút cho nó ăn thấy nó chịu ăn con nấu thêm 1 nồi nửa định mai mốt cho nó ăn tiếp. Người ta nói nó phải được 7kg thì mới phẩu thuật được nhưng bây giờ nó mới có 5kg, nhà không có tiền con cũng không biết phải làm sao".

cha, mẹ anh chị của anh Qui cũng thuộc dạng hộ nghèo trong xã, chạy vạy cái ăn hàng ngày còn chưa đủ cho gia đình thì lấy đâu ra tiền mà giúp đỡ cho gia đình anh.


Một ngày làm thuê của anh Qui cũng từ 50 đến 80 ngàn nhưng bữa làm được, bữa không. Không biết cuộc sống của họ sẽ ra sao khi cái nghèo vẫn còn quanh quẩn bên họ, đối với họ thì cuộc sống của họ là ngày nào tính ngày đó, có ngày còn không đủ cái ăn thì có đâu nghĩ đến chuyện tương lai.


Mọi thông tin xin vui Lòng liên lạc:

Hotline: 0933 993 218 Mr.Danh 


Nguồn tin: http://chungtay.vicongdong.vn/48673729/Ai-co-Sua-giup-sua-co-chao-giup-chao

2 nhận xét: