Chung Tay giúp đỡ Anh Lê Văn Thành

Hình ảnh người Mẹ già gần 80 tuổi chăm sóc Anh Bán thân bất toại, ai không nỡ lòng nào xót xa và thương hai mẹ con, ở cái tuổi của Mẹ và bệnh tật của anh không biết cuộc sống đến khi nào mới có tia sáng lóe lên.


Anh Lê Văn Thành
Sinh năm 1984,
Quê ở Thanh Hóa, 
Bị tai nạn lao động khi đang phụ hồ.


Tai nạn đã làm anh bán thân bất toại, nửa phần thân còn lại không thể hoạt động, nên cũng không thể tự mình làm vệ sinh cá nhân hay ăn uống.

Hiện anh đang ở cùng một người mẹ 73 tuổi ngụ tại số nhà 47/22 đường 120, khu phố 2, phường Tân Phú, quận 9, tp. HCM. Đây là căn nhà của 1 người họ hàng, có tất cả 3 phòng cho thuê, người họ hàng giúp cho 1 phòng nhỏ cuối dãy hành lang cho 2 mẹ con nương náu. Căn phòng khá chật chội, vừa đủ cho một cái giường anh nằm, vừa đủ 1 cái gác nhỏ cho người mẹ ở, và cũng vừa đủ để đựng một vài vật dụng con con. Ghé thăm hai mẹ con, tôi cũng mang chút quà nhỏ gửi tặng. Lân la bắt chuyện hỏi thăm về anh em về gia đình, anh Thành vội trả lời qua loa “ Cũng có anh chị em, nhưng người ở quê, người thì mưu sinh bôn ba kiếm sống tại Sài Gòn, cuộc sống tương đối khó khăn, người thì có gia đình, có con cái, cũng chẳng dư giả là bao, thành ra cũng không ai đùm bọc hỗ trợ cho ai, chỉ có mẹ, sớm tối vất vả lo vệ sinh cá nhân cho anh, chứ nếu không cũng chẳng biết làm sao “.

Sau tai nạn hôm đó,thắm thoát cũng gần 6 năm, đời sống của 2 mẹ con trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Cả hai đều không có khả năng lao động, lại không có hộ khẩu tại Sài Gòn, thành ra cũng không thuộc diện được nhận hỗ trợ từ phía địa phương. Hằng ngày, người mẹ đẩy anh đi loanh quanh khu vực nơi ở,đặc biệt là những nơi đông người, để kiếm chút gì đấy cải thiện cuộc sống. Ngoài công việc này, hai mẹ con còn nhận thêm sự hỗ trợ, giúp đỡ từ những nhóm thiện nguyện nhỏ, từ những tấm lòng hảo tâm, từ nhà thờ và chùa, nhưng mọi thứ chỉ dừng lại ở mức“ tạm bợ và phụ thuộc “.

Tò mò hỏi thêm“ thế anh mong muốn được nhận sự hỗ trợ như thế nào nhất ? “. Anh vội vã đáp ngay “ anh chỉ mong có thể nhận được sự giúp đỡ hỗ trợ kinh phí trị liệu cho đôi tay, để có thể cử động linh hoạt hơn, để có thể tự mình ăn uống và làm một số việc đơn giản để mẹ bớt cái nhọc, nhưng kinh phí điều trị cũng không rẻ, một ngày trị liệu hai lần, mỗi lần 25.000 đồng, ngoài ra còn châm cứu và ăn uống ngay tại bệnh viện, chi phí độ khoảng gần 100.000 đồng/ ngày, thời gian trị liệu cũng vài tháng. Anh chỉ mong muốn vậy, nếu được em ráng, em giúp anh nhé ? “

Tôi nghe mà chẳng dám hứa, tôi nghe mà chẳng dám gật đầu, vì nào dám tin chắc rằng“ tôi có thể “. Quay sang người mẹ, nhìn lại người con trai, lại thoáng nghĩ, mẹ già thì ngày một già hơn, người con trai thì 24/24 lúc nào cũng cần sự chăm sóc và giúp đỡ, liệu, có cách nào khác hơn cho một thay đổi nhiệm màu ?Lỡ may, người mẹ già không thể chăm sóc mãi cho anh, lỡ may tấm lòng hảo tâm của cô bác xa gần bị gián đoạn, lỡ may, lỡ may…. Thì đời sống sinh họat của anh sẽ trở nên thế nào ?đời sống vật chất sẽ bắt nguồn từ đâu? đời sống tinh thần sẽ ra làm sao ?Những cái điều lỡ may, mà con người ta vẫn chưa chạm đến, mà con người ta vẫn chưa bước tới, nhưng cũng đủ hình dung ra nó sẽ cơ cực thế nào, đủ tưởng tượng rằng cuộc sống sẽ bấp bênh bao nhiêu. Xã hội vốn dĩ sự công bằng thiếu điều thiên lệch, xã hội vốn chắc sự may rủi cũng không dành riêng ai, chữ“ ngờ “ đến đi cũng chẳng từ. Chỉ, người dành người điều yêu thương.

Mọi chi tiết xin gửi về:

Nguyễn Tiến Danh
SDT: 0933 993 218
Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng
286/41/1 Khu Phố 6, Thị Trấn Nhà Bè, Tp HCM

Hoặc chuyển khoản theo:
Tên chủ tài khoản: Phạm Thị Tâm
Số tài khoản:
072 1000 536 680 VCB Chi nhánh Kỳ Đồng
Với nội dung : Ủng hộ anh Lê Văn Thành

0 nhận xét:

Sẻ Chia Yêu Thương