"Sốc" khi đối diện với Người trụ cột trong gia đình

Về với hoàn cảnh của Anh Minh, không ai có thể nén nổi cảm xúc khi biết về Mẹ anh gần 80 Tuổi, Anh thì Cắt hết Chân, em trai thì mang trong mình căn bệnh Thần Kinh.

Đây là gia đình của Anh.

Anh : Lê Văn Minh, sinh năm 1964.

Anh là người có sức khoẻ và minh mẫn duy nhất trong gia đình. Anh đã có gia đình và một con gái.

Cách đây khoảng 4 năm, vì gia đình nghèo và anh lại là lao động chính, anh đi làm mướn và bị cây đè vào chân. Sau tai nạn, anh bị nhiễm trùng khớp gối nên cứ phải cắt chân dần và bây giờ đã cắt tới đùi.

Vợ anh không chịu nổi gia cảnh khốn khổ này nên đã dẫn con gái anh bỏ đi. Bây giờ cuộc sống của anh phải ngồi xe lăn. Anh phải lo chuyện cơm nước cho ba mẹ con.

Mẹ anh: Bà Phan Thị Sáu, là mẹ của anh Minh và anh Quốc, sinh năm 1935. (Gần 80 tuổi)

Trước đây, bà còn có thể đi lượm vỏ dừa về làm củi và lo việc cơm nước. Giờ sức khoẻ bà xuống cấp trầm trọng vì thiếu sự chăm sóc và đầu óc cũng không còn minh mẫn. Giờ bà chỉ đi lại trong nhà nhưng rất khó khăn và không còn làm được gì nữa. Ngày 17 tháng 12 năm 2012, bác sĩ chuẩn đoán bà thoái hoá cột sống.


Em Trai: Lê Văn Quốc, sinh năm 1971. (Người mà chúng tôi nhắc đến trong tiêu đề)


Lúc nhỏ tới thiếu niên là bình thường. Nhưng khoảng gần 20 tuổi thì bị bênh tâm thần. Bản tính rất hiền đi bán vé số. Trung bình mỗi ngày bán được khoảng 80 tờ. Số tiền thu nhập khoảng 80.000 / ngày.

Số tiền này chi tiêu cho 3 mẹ con.Tuy tâm thần, nhưng giờ anh lại là lao động chính và là người duy nhất để kiếm tiền về nuôi mẹ và anh. Anh chỉ biết mua một ngày những gì anh Minh đã dặn đưa về để anh Minh làm bữa. 

Hiện nay, với số thu nhập nhờ vào khoản tiền của một người tâm thần bán vé số thì quá sức hẩm hiu.

Đã vậy, cả ba mẹ con lại đau bệnh liên tục. Họ chỉ có thể duy trì cuộc sống phần lớn nhờ vào tấm lòng trợ giúp của mọi người. 


Căn nhà mà 3 người hiện đang ở là nhà tình thương của Các Phật Tử trao tặng. Do đã lâu năm và chất lượng cũng tạm, vì vậy nay đã xuống cấp trầm trọng. Đường vào nhà nằm sát bờ sông bị sạt lở nhiều.

Có chỗ lở hết, người ta phải bắc cầu cho gia đình anh tới lui.

Với mong muốn giúp đỡ Cho gia đình anh Minh có một mái nhà che nắng che mưa do đó chúng tôi rất mong muốn Quý vị có thể giúp đỡ chúng tôi thực hiện được chương trình này:

Địa chỉ: 95/30. Tổ 6 - Ấp Vĩnh Hưng 2 - Xã Vĩnh Thành - Huyện Chợ Lách - Tỉnh Bến Tre
Số điện thoại: 0166.8259.240

Mọi chi tiết xin gửi về: Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng
286/41/1 Khu Phố 6, Thị Trấn Nhà Bè, Tp HCM
Nguyễn Tiến Danh - SDT: 0933 993 218

Hoặc chuyển khoản theo:

Tên chủ tài khoản: Phạm Thị Tâm
Số tài khoản: 072 1000 536 680 VCB Chi nhánh Kỳ Đồng
Với nội dung : Ủng hộ gia đình Anh Minh

0 nhận xét:

Sẻ Chia Yêu Thương