Bố nằm liệt ở bệnh viện, mẹ chết vì tai nạn, hai con trẻ bơ vơ



Trên đường đi làm, người chồng bị tai nạn giao thông gãy cột sống, liệt tủy sống. Người vợ xuống viện chăm chồng cũng bị xe máy tông chấn thương sọ não, tử vong trong bệnh viện sau mấy ngày điều trị. Giờ hai đứa con nhỏ đang bơ vơ, tương lai chưa biết đi về đâu.


Đó là hoàn cảnh của ông Nguyễn Văn Tú (sinh 1965, tạm trú ở đường Nguyễn Như Hạnh, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Ông Tú quê ở xã Điện Hồng (huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Hồi nhỏ, trong một lần bị ngã, ảnh hưởng đến cột sống nên lưng của ông Tú ngày càng khom dần. Mãi đến năm 36 tuổi ông mới gặp và cưới bà Nguyễn Thị Lý (sinh 1965, xã Điện Hòa, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Rồi niềm hạnh phúc cũng đến với ông bà khi hai cháu Nguyễn Phước Thiện và Nguyễn Thị Bảo Ngọc lần lượt chào đời.

Cuộc sống ở quê nhà khó khăn nên hai vợ chồng ông Tú dìu dắt nhau ra Đà Nẵng thuê nhà, kiếm việc làm. Hàng ngày, ông Tú chạy xe ôm, cũng có thời điểm đi bán vé số, rồi ai thuê gì làm nấy. Còn bà Lý đi làm giúp việc nhà cho người ta. Dù cuộc sống còn rất nhiều khó khăn nhưng vợ chồng ông Tú cũng vui mừng vì các con chăm ngoan, học giỏi. Cháu Thiện, hiện đang là học sinh lớp 6 (trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm), còn cháu Ngọc đang học lớp 4 (trường TH Duy Tân).



Ông Tú đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng

Thế nhưng, một tai họa lớn bất ngờ ập đến với gia đình ông. Vào ngày 3/12/2014, trên đường đi làm, ông Tú bị chiếc xe ô tô tông. Hậu quả, ông Tú gãy cột sống, liệt tủy sống, gãy xương đùi bên trái, dập phổi. Ông Tú được đưa vào Bệnh viện Đà Nẵng điều trị và hiện đang nằm tại Khoa ngoại bỏng – tạo hình vì những vết loét ở mông do nằm lâu ngày. Tài xế gây tai nạn nhà cũng khó khăn, lại đi lái xe thuê cho họ nên cũng chỉ hỗ trợ được cho ông Tú 10 triệu đồng. Anh em, bà con phải hỗ trợ thêm để có tiền đóng viện phí cho ông.


Những vết loét trên cơ thể khiến ông Tú đau đớn

Trong lúc chồng đang nằm viện, bà Lý đi lại vào viện chăm sóc chồng thì cũng gặp tai nạn. Ngày 22/1 vừa qua, bà Lý đi xe đạp từ bệnh viện về nhà trọ thì bị xe máy tông. Vụ tai nạn khiến bà Lý bị chấn thương sọ não, phải đưa vào Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu. Mặc dù đã được bác sĩ nỗ lực cứu chữa sau hai lần tiến hành phẫu thuật nhưng bà Lý vẫn hôn mê và đã tử vong vào ngày 28/1. Còn ông Tú hiện đang được ba người chị gái thay phiên nhau vào viện chăm sóc.

Bà Nguyễn Thị Thảo, chị gái của ông Tú cho biết: “Khi vợ nó bị tai nạn nặng như thế, sợ nó biết chuyện rồi sốc ảnh hưởng đến tính mạng nên mọi người phải nói là vợ nó bị tai nạn nhưng bị nhẹ, cũng đang nằm viện nên không vào chăm nó được. Giờ nó mà biết vợ nó chết rồi chắc chịu không nỗi”.


Bố nằm liệt ở bệnh viện, mẹ mất, tương lai của hai anh em Thiện chưa biết sẽ như thế nào

Bác sĩ Phạm Trần Xuân Anh – Phó khoa ngoại bỏng – tạo hình (Bệnh viện Đà Nẵng) cho biết, bệnh nhân Tú bị gãy cột sống, liệt tủy sống, gãy xương đùi bên trái, dập phổi, loét mông. Bệnh nhân đã được mổ cột sống, xương đùi và ngực. Hiện sức khỏe của bệnh nhân cũng đã tạm ổn và đang hồi phục dần. Sắp tới chúng tôi sẽ tiến hành vạt da cho bệnh nhân. Tuy nhiên, sau này xuất viện về nhà, ông Tú cũng chỉ nằm một chỗ. Trong khi vợ đã mất sau tai nạn, hai con thơ còn nhỏ.

Sau khi mất, bà Lý được người nhà đưa về quê ở xã Điện Hòa chôn cất và lập bàn thờ tại nhà mẹ của bà Lý.

Bố nằm liệt trong bệnh viện, mẹ mất, hai đứa trẻ trở nên bơ vơ. Trước hoàn cảnh đó, người con trai của chị gái ông Tú đã đứa hai cháu về nhà chăm sóc và chở đi học hành ngày. Còn nhà trọ thì đóng cửa lại để đó khi nào hai cháu cần lấy đồ gì mới về.

Ngôi nhà mà hai vợ chồng ông Tú thuê trên đường Nguyễn Như Hạnh. Mang tiếng là nhà nhưng chỉ có được một phòng để sinh hoạt, ngủ nghỉ. Còn gian bếp thì cũng chỉ ộp ẹp, tạm bợ. Biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Tú nên chủ nhà cũng chỉ lấy tiền thuê nhà 350 ngàn đồng/tháng.

Thấy chúng tôi nhìn những tờ giấy khen treo trên tường nhé, bé Bảo Ngọc nói: “Giấy khen của hai anh em con nhiều lắm nhưng không có nơi treo nên mẹ cất hết rồi”.


Những tờ giấy khen của hai cháu Thiện, Ngọc

Trong ba tờ giấy khen đó có một giấy khen của Trường TH Duy Tân khen tặng cháu Ngọc đạt giải ba môn tiếng Anh trên Internet cấp quận và giấy khen học sinh giỏi năm Ngọc học lớp 3, một giấy khen của trường tặng khen cháu Thiện đạt học sinh giỏi năm lớp 5. Hỏi hai cháu năm nay có được học sinh giỏi không, cả hai trả lời chưa biết.

Trao đổi điện thoại với thầy Lưu Văn Hạ, giáo viên chủ nhiệm của em Thiện, thầy Hạ cho biết: học kỳ vừa rồi em Thiện có điểm trung bình là 6,9. Hai môn đạt loại giỏi là Lý và công nghệ.

Nhìn hai đứa cháu mình đang còn nhỏ chưa biết gì, bà Nguyễn Thị Thuận giọng chậm rãi: “Hôm mẹ nó mất, cả hai đứa đều khóc nhưng xong rồi lại thôi. Chúng còn nhỏ nên chưa nhận thức được sự mất mát. Tội lắm. Mẹ mất, bố thì nằm như thế, rồi tương lai của hai đứa nó chưa biết sẽ đi về đâu”.

Theo ông Phan Tấn Lộc, tổ trưởng tổ 12 (phường Hòa Minh) cho biết, gia đình ông Tú thuê nhà quanh đây khu vực này đã 7 – 8 năm nay rồi, còn thuê ngôi nhà này được 3 năm. Hoàn cảnh gia đình cũng rất khó khăn. Hôm bà Lý mất, đưa về quê trong chôn, ông Lộc cũng kêu gọi bà con trong tổ được 6 triệu đồng đi vào tận nơi để thắp hương cho bà Lý.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 1689: ông Trần Văn Sơn (anh rể của ông Tú), K54/14 đường Hải Phòng, TP Đà Nẵng

Số ĐT: 01243. 037. 713

2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.

Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490


Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

* Tài khoản USD tại VietComBank:
Account Name:Bao Khuyen hoc & Dan tri

Account Number: 045 137 195 6482

Swift Code: BFTVVNVX

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100356359

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoảnUSD tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100357002

Swift Code: MSCBVNVX

Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)

3. Văn phòng đại diện của báo:

VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725

VP TPHCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885

VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.

0 nhận xét:

Sẻ Chia Yêu Thương